วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2552

แดง อันตราย

   เรื่องการเมืองในตอนนี้มันชักเริ่มปั่นป่วนมาก นี่ดีนะที่เป็นวันหยุดและอยู่ในช่วงปิดเทอมไม่งั้นบ้านเมืองคงได้วุ่นมากกว่านี้ตอนนี้ที่มีหนักๆเลยคือ พวกเสื้อแดง หรือ นปช. ที่ตั้งม๊อบและดาวกระจายไปรอบๆประเทศไทย สำหรับความคิดของเรา เราคิดว่า พวกแกนนำต่างๆไม่ว่าจะเป็นทางฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง อยากทำอะไรก็ทำไปเถอะ แต่อย่าให้คนอื่นหรือสังคมเดือดร้อน ฝ่านนี้ก็ทำเกินไปฝ่ายนั้นก็ทำเกินไป เถียงกันไม่มีวันจบแล้วประเทศไทยจะเจริญได้ไง สำหรับเสื้อแดงข้าพเจ้าคิดว่า พวกเขาก็ทำเกินไปและที่สำคัญสังคมเดือดร้อน ถามหน่อยจะเผาทำซากอะไร รถเมล์เนี่ย <เผาเพื่อ!> เดือดร้อนคนอื่นเขาไปหมด ไม่ได้แค้นหรอกเสื้อแดงอ่าและเราก็ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งนะ แต่เราอ่าเจอกับตัวเลยจิงๆ คิดดูขนาดเรานั่งแท็กซี่ แท็กซี่นี่ก็เปรียบเสมือนรถส่วนตัวอยู่แล้วเพราะอยากไปไหนก็ได้ไปแต่แค่จ่ายตังก็แค่นั้นแต่เรายังไม่ทันจะถึงจุกดหมายปลายทางเลย ถนนปิดและดันมาปิดเส้นที่เราจะไปอีก เพราะเจ้าหน้าที่กำลังแงะซากรถเมล์ที่พวกเสื้อแดงเผา ทำไงอ่าทีนี่อีแท๊กซี่ก็เลยไล่เราลงและบอกให้เราเดิน โอ๊ยๆๆๆขอทีเถอะจะบ้าตายเดินเป็นกิโลๆ จากหน้าวักมกุฎกษัตริย์ ฮอนด้า walk ยาวมาถึงเทเวศน์ ฮอนด้า walk เนี่ยหมายถึงเดินนะจ๊ะ เราต้องต้องเดินจากหน้าวักนั้นมาถึงเทเวศน์ คิดดูลำบากมาก และจะใส่เสื้อสีแดงออกจากบ้านก็ใส่ไม่ได้อีก กลัวโดนกระตืบ!!เสื้อผ้าเราก็มีแต่สีแดง เวรกรรมจิงๆ เราว่ามันเป็นอะไรที่แย่อ่าคนที่อยู่แถวนั้นเขาต้องแย่กว่าเราแน่ๆ และไอ้ที่ทะเลาะๆกัน ระหว่างเสื้อแดง กับ รัฐบาลเนี่ยทะเลาะเอาอะไรกัน น่าเบื่อมากออกไปไหนก็ไม่ได้ออก จะไปไหนก็ไม่ได้ไปกลัวจะโดนลูกหลงอีกละจากเสื้อเหลืองและยังมาเจอกับเสื้อแดงอีกแบบนี้ก็ไม่ไหวนะครับพี่น้องครับ

   ปล. ขอแบบสั้นๆเลย คือ เราไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่ขออย่างเดียวอย่าทำให้คนอื่นเขาเดือดร้อนก็พอจะทำอะไรก็แค่พองามก็พอ และปิดได้งัย!!เสาวรีย์เนี่ย เดือดร้อนกันไปหมด รู้ว่าอยากได้ความเป็นธรรม แต่จะทำแบบนี้มันก็มาไปใช้สมองดีกว่าใช้กำลัง ใช้ปัญญาดีกว่าใช้ปัญหาตัดสิน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น