วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

สารอะไรในchocolateที่ทำให้เราอารมณ์ดี!!


เพื่อนๆเคยได้ยินม่ะว่าหากเรากินchocolateแล้วจะทำให้เราอารมณดีและทราบหรือไม่ว่าสารอะไรใน


chocolateที่ทำให้เราอารมณ์ดี อิอิ งงล่ะซิ เฉลยก็ได้ ก็คือ สารTheobromine มันจะจัดอยู่ในกลุ่มเดียวกับ


xanthines เช่น caffeine โดยทั่วไปอาจเรียกว่า theobromine สารพวกนี้จะพบในต้นโกโก้ สารชนิดนี้มันจะ


เบากว่าสารชนิดอื่นๆจึงทำให้เราอารมณ์ดี และสารนี้ยังใช้ประโยชน์ได้อีกมากมาย เพราะเขาได้มีการนำสาร


นี้ไปใช้เป็นยาขับปัสสาวะและใช้ได้ผลกับคนที่เป็นความดันสูงอีกด้วย เป็นงัยบ้างเพื่อนๆสำหรับเกร็ดความรู้


เล็กๆน้อยที่เอามาฝากกันในวันนี้ สำหรับคราวน่าจะเอาอะไรมาฝากอีกก็ต้องติดตามตอนต่อไปเด้อ555+


โชคดีไม่มีหนี้55+เกี่ยวกันม่ะเนี่ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น